จัดส่งฟรี เมื่อซื้อครบ 99 บาทขึ้นไป

คุณยังไม่มีสินค้าในตะกร้า

กิจกรรมข่าวสาร - เปิดตำราเผยเคล็ดลับ “ใช้ครีมกันแดดอย่างไรให้เห็นผล”

โดย admin website 2/10/2019 09:34

ถึงช่วงนี้ฝนจะตกจนส่งผลให้อากาศชื้น หรือ อบอ้าวไปบ้าง...แต่สาวๆ อย่าเพิ่งได้ใจจนละเลยการทาครีมกันแดดไปนะคะ เพราะอันตรายของรังสี UV ยังมีอยู่ แม้แต่แสงในบ้าน ในที่ทำงาน แสงไฟนีออน หรือแสงจากจอคอมพิวเตอร์ ก็แผ่รังสี UV มาถึงเราเช่นกัน แต่สาวๆ หลายคนก็ยังร้องยี้บอกไม่ชอบทาครีมกันแดด เพราะมักมีเนื้อเหนียวหนืด ทาแล้วรู้สึกเหนอะหนะไม่สบายตัว จะใช้ครีมกันแดดแบบบางเบาก็กลัวว่าจะช่วยกันแดดได้ไม่ดีเท่าครีมเนื้อหนัก แต่คุณขาาาา.. สมัยนี้นวัตกรรมช่างก้าว ครีมเนื้อบางเบาก็กันแดดได้ดีไม่แพ้ครีมหนาหนืดเลยค่ะ เพียงแค่สาวๆ รู้จักเลือกใช้อย่างถูกวิธี


สำหรับการใช้ครีมกันแดดให้เห็นผลสุดๆ นั้นไม่ยากเลยค่ะ

1. เลือกครีมกันแดดที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน สิ่งที่สำคัญคือครีมกันแดดนั้นควรจะสามารถป้องกันเราได้จากทั้ง UVA และ UVB จากนั้นลองดู SPF ซึ่งเป็นตัวบอกค่าการป้องกันแสงแดด ให้เหมาะสมกับการใช้งาน หากเราไม่ได้เจอแดด ไม่ได้ออกไปไหนก็สามารถใช้ครีมกันแดด SPF 15 ได้ แล้วค่อยปรับ SPF ให้สูงขึ้นตามไลฟ์สไตล์ และการพบเจอแสงแดดในแต่ละวันเลยค่ะ นอกจากนั้นยังมีเรื่องของสีผิวให้ต้องคำนึงถึงอีกนะคะ สาวๆ ที่มีผิวขาวมากควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มี SPF สูง เพราะว่าผิวขาวจะไวต่อแสงแดดมากกว่าผิวคล้ำ หรือผิวสีเข้มค่ะ

2. การทาครีมกันแดด.. ต้องทาก่อนออกแดดอย่างน้อย 15 นาที ต้องเผื่อเวลาให้ครีมกันแดดซึมไปเซ็ทตัวกับผิวของเราก่อน และควรทาซ้ำอย่างน้อยทุก 2 ชั่วโมงนะคะ โดยเฉพาะกับใครที่ต้องออกไปเจอแดดหนักๆ โบกทีเดียวไม่อยู่แน่นอนค่ะ

3. ใช้ครีมกันแดดเฉพาะส่วน ไม่ควรนำครีมกันแดดตัวมาใช้กับบริเวณหน้า เพราะผิวหน้าของคนเราบอบบางกว่าส่วนอื่นมาก ถ้าใครที่ผิวหน้าบอบบางก็อาจจะเกิดการแพ้ได้

4. เน้นทาในบริเวณที่ต้องโดนแสงมากเป็นพิเศษ เช่น ลงครีมกันแดดที่หน้ามากกว่าส่วนอื่น เพราะหน้าเป็นส่วนที่ต้องรับแสงแดดแบบจังๆ มากที่สุด หรือบริเวณแขน ขา ที่โผล่พ้นเสื้อผ้ามา ก็ลงครีมเน้นๆ ให้หนักกว่าส่วนอื่นเลยค่ะ

5. สำหรับข้อสุดท้ายนี้ เพื่อการใช้ครีมกันแดดให้เห็นผลแถมยังสุดฟินด้วยครีมกันแดดเนื้อน้ำสุดบางเบา แถมยังเข้ากับสภาพอากาศบ้านเราแบบที่ได้กล่าวไปในข้างต้น ขอแนะนำ Cathy Doll Aqua Sun Non-Greasy Body Sun Serum SPF50 PA+++ ครีมกันแดดเซรั่มน้ำแร่แตกตัว เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ช่วยให้ผิวเย็นชุ่มชื่น รับกับสภาพอากาศอันแสนอบอ้าวของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี มีสมุนไพรเกาหลีช่วยลดการระคายเคือง ไม่ทิ้งคราบขาวเปรอะเปื้อนเสื้อผ้า ป้องกันแสงแดดมากถึง 50 เท่า ทั้ง UVA และ UVB อีกทั้งยังช่วยป้องกัน ปลอบประโลมผิวได้ตลอดทั้งวัน เจอแดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่!